Chương trình đào tạo nguồn nhân lực nghiên cứu chính sách tại Vientiane, Lào

Nằm trong khuôn khổ dự án Contract farming giữa hai nhà nước Việt Nam và Lào, Đoàn công tác của Trung tâm tư vấn chính sách Nông nghiệp bao gồm tiến sỹ Đặng Kim Khôi (giám đốc trung tâm), tiến sỹ Chu Hoàng Long (chuyên gia tư vấn) và thạc sỹ Nguyễn Minh Cường (nghiên cứu viên) đã có đợt thăm và tập huấn cho đoàn cán bộ của Viện Nghiên cứu Nông Lâm Lào (NAFRI) tại thủ đô Vientiane, Lào từ ngày 13/09 đến ngày 15/09/2015.

Nội dung chương trình đào tạo bao gồm hai cấu phần chính: Phần 1 do Tiến sỹ Chu Hoàng Long đảm nhận, bao gồm phương pháp nghiên cứu định lượng và các thao tác trên phần mềm thống kê STATA. Tiến sỹ Long tốt nghiệp từ Đại học Quốc gia Úc, hiện nay là giảng viên cao cấp tại Đại học Crawford chuyên về mô hình và thống kê, ông đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá về nghiên cứu và giảng dạy tại Úc. Với phong cách giảng dạy chuyên nghiệp nhưng không kém phần gần gũi, ông Long đã tạo nên sự hứng thú với học viên và nhận được phản hồi hết sức tích cực. Một học viên cho biết những ứng dụng của STATA đã giúp họ tiết kiệm rất nhiều thời gian so với dùng phần mềm Excel thông thường. 

Hình 1: Tiến sỹ Long giảng dạy rất tâm huyết

Hình 1: Tiến sỹ Long giảng dạy rất tâm huyết
Hinh 2: Các học viên Lào đóng góp xây dựng bài sôi nổi

Phần 2 của chương trình về các phương pháp nghiên cứu chính sách do tiến sỹ Đặng Kim Khôi đảm trách. Tiến sỹ Đặng Kim Khôi đã tốt nghiệp Đại học Quốc gia Úc và đã có mười lăm năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và tư vấn chính sách. Do sát với các vấn đề chính sách thực tiễn, phần của Tiến sỹ Khôi diễn ra sôi nổi, nhận được nhiều câu hỏi của các học viên. Hai bên cũng có những trao đổi về vấn đề lý thuyết và thực hành chính sách tại các nước. Kết thúc chương trình Tiến sỹ Khamphou, đại diện cho học viên NAFRI đã tặng tiến sỹ Đặng Kim Khôi một số tài liệu chuyên về chính sách đất đai tại Lào.

Hình 3:Trao đổi về các vấn đề nghiên cứu chính sách giữa Tiến sỹ Khôi và Tiến sỹ Kham Phu

Tin tức