Dự án thông tin thị trường Nông nghiệp Việt Nam (VAMIP) Tham dự Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao

Nhằm phục vụ mục tiêu lâu dài của Dự án thông tin thị trường Nông nghiệp Việt Nam (VAMIP) là hỗ trợ người nông dân hướng tới nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống, nhân dịp Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 28/04/2009 đến ngày 03/05/2009, Ban chỉ đạo dự án đã kết hợp với Ban tổ chức hội chợ hỗ trợ một số tổ nhóm tham gia trưng bày các mặt hàng, tiếp cận và tìm kiếm thị trường và tham gia tập huấn Kỹ năng bán hàng với sáng kiến Khuyến Thị Tại Chợ do VAMIP tổ chức.

Hội chợ lần này là cơ hội thử nghiệm nhằm giúp người nông dân có nhận thức và hành động tốt hơn theo thị trường từ đó từng bước giảm được rủi ro trong sản xuất và gia tăng thu nhập.

Một số kết quả thu được trong buổi hội chợ

Các sản phẩm được tiêu thụ mạnh:

- Ngành hàng rau:Các mặt sản phẩm rau Đà La ớt xiêm của HTX Nhuận Đức với mức giá tương đối thấp nên được tiêu thụ rất nhanh, ngoài ra còn có bí ngòi của HTX Anh Đào, đây là sản phẩm mới giá cả thấp nên thu hút nhiều người mua.

- Về mặt hàng trái cây: các loại trái cây đặc sản đều được tiêu thụ rất nhanh nhưng tiêu thụ mạnh nhất là Thanh Long ruột đỏ của HTX Thanh Long – Chợ Gạo, với màu sắc đỏ của thịt trái rất lạ mắt nên thu hút được rất nhiều người tiêu dùng mặc dù mức giá khá cao 50.000đ/kg.

Liên hệ với các nhà phân phối, bán lẻ, các siêu thị

- HTX Anh Đào - Đà Lạt: Siêu thị Big C liên lạc lấy hàng lại, ngoài ra còn có một nhà trẻ tư thục, Cty cổ phần Công Viên Nước Đầm Sen liên lạc làm việc, một số cửa hàng bán rau, quả liên lạc hỏi mua hàng.

- HTX Thạnh Nghĩa: Big C liên lạc mua hàng.

- HTX Rau An Toàn Nhuận Đức – Củ Chi: một số cửa hàng bán rau bán lẻ, quả liên lạc hỏi mua hàng.

- HTX Thanh Long – Chợ Gạo: siêu thị Metro đã liên lạc hẹn làm việc lại.

- HTX Xoài Cát – Hòa Lộc: Metro đặt hàng 3 tấn xoài giao ngày 2/5/2009.

- HTX Vú sửa Vĩnh Kim: một số cửa hàng bán rau, quả liên lạc hỏi mua hàng.

Ngoài ra còn có: HTX An Phước ở TP Vũng Tàu liên lạc mua các sản phẩm rau, quả.

- Siêu thị Sai Gòn Coop đặc biệt quan tâm đến ngành hàng trái cây các loại, ngành hàng rau đã có nguồn cung ứng khá ổn định (HTX Anh Đào).





Tin tức